Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách dùng thuốc phá thai tại nhà

Hiện tại, phá thai thông qua thuốc là biện pháp đã được tin dùng rất nhiều ở trong phá thai. Vì thế, việc tham khảo về cách sử dụng thuốc phá thai ra sao để xác định không nguy hiểm cho thai phụ cũng chính là vấn đề đang được rất nhiều bạn gái lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Các loại thuốc được sử dụng ở trong đình chỉ thai

Ngày nay, trên thế giới có bốn loại thuốc phá thai. Nhưng, tại Việt Nam chỉ sử dụng hai nhóm là thuốc đình chỉ thai thứ 1 cũng như thuốc loại bỏ thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai hai mẫu này buộc phải được dùng kết hợp với nhau. Nếu chỉ dùng một trong hai thì có khả năng khiến cách loại bỏ thai bằng thuốc thất bại. Từ đó không chỉ khiến thai phụ mất thiên chức làm mẹ còn đe dọa tới tính mệnh.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ nhất

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc có công dụng ngăn cản các tác động của nội tiết tố Progesterone lên màng trong buồng tử cung cũng như màng bụng. Điều này gây hiện tượng tróc niêm mạc tử cung cũng như gây mềm cổ tử cung. Kết quả chính là làm cho thai nhi đang bám trên vách tử cung bị bong tróc cũng như rớt ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ hai

Sau khi sử dụng viên thuốc thứ 1 khiến cho bào thai nhi bong ra khỏi hẳn niêm mạc buồng tử cung, thì sử dụng loại thuốc thứ 2 thường kích thích khiến buồng tử cung bị co bóp liên tục để tống thai ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với quy định ở Sở y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được sử dụng cho các trường hợp thai nhi nhỏ hơn 7 tuần tuổi. Và phải được tiến hành ở các cơ sở y tế được kiểm duyệt, dưới sự theo dõi chặt chẽ của bác sỹ. Hai mẫu thuốc này bắt buộc được uống kết hợp với nhau. Mẫu thuốc thứ nhất uống trước, thuốc thứ 2 sử dụng sau.
Sau lúc mẹ bầu được tiến hành các siêu âm cần thiết, siêu thanh xác định tuổi thai và ký giấy bảo đảm. Bác sĩ sẽ hướng dẫn thai phụ uống 1 viên thuốc thứ nhất. Sau đấy 48h đồng hồ, chị em sẽ phải quay lại trung tâm y khoa nhằm uống tiếp viên thuốc thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Trong trường hợp, thai phụ không trở lại nhằm uống viên thuốc thứ 2 hay tự ý sử dụng tại nhà, mà gặp biến chứng gì thì phòng khám phụ khoa có thể hoàn toàn ko phải chịu trách nhiệm. Trên thực tế, với một số trường hợp thai phụ bởi vì không làm theo hướng dẫn, lời khuyên ở thầy thuốc mà tự ý sử dụng thuốc loại bỏ thai ở nhà tạo nên băng huyết, bị sốc, đặc biệt là tử vong. Vì vậy, để xác định an toàn khi cách sử dụng thuốc phá thai, chị em nên đến phòng khám phụ khoa nhằm uống thuốc bỏ thai an toàn dưới sự chỉ định cũng như quan sát ở bác sỹ.
Mong rằng các chia sẻ căn bản ở phòng khám đa khoa bình dương về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên có thể giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về phương pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét