Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Bệnh lậu có thể điều trị khỏi hay không?

Chào bác sĩ, em tên là Nam 27 tuổi, cách đây khoảng 1 năm em đi khám bệnh thì phát hiện mình bị bệnh lậu. Em đã điều trị bệnh ở các trung tâm y tế tỉnh, tại đây các bác sĩ chỉ tiêm cho em một vài liều thuốc kháng sinh chống bệnh thì các triệu chứng của bệnh lậu đã dần tan biến, tuy nhiên sau 1 thời gian thì bệnh lại tái phát. Em cũng đã đi nhiều nơi để điều trị nhưng cũng không thể điều trị khỏi. Xin hỏi bác sĩ là bệnh lậu có thể điều trị khỏi hay không? Và có cách điều trị bệnh lậu khỏi hẳn không? Mong bác sĩ tư vấn cho em - em xin cám ơn.

Giải đáp: Chào bạn Nam! Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu 1 rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Bệnh lậu là 1 dạng bệnh lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục và do vi khuẩn lậu cầu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Việc phát hiện và tìm cách điều trị bệnh lậu mau khỏi hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tuy nhiên vẫn có 1 điều chắc chắn là bệnh lậu có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Những nguyên nhân gây tác động đến việc điều trị bệnh lậu gồm

– Với những người bị nhiễm bệnh thông thường thì việc điều trị rất đơn giản, chỉ mất khoảng 5 đến 7 ngày là bệnh đã khỏi hẳn, tuy nhiên việc điều trị cần phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

– Trong trường hợp bị nhiễm lậu còn kèm theo các nguyên nhân khác như Chlamydia và Plasama thì việc điều trị bệnh sẽ khó khăn hơn, thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn và sử dụng nhiều cách điều trị bệnh lậu khác nhau. Nếu chỉ áp dụng thuốc kháng sinh thì không thể tiêu diệt được hết mầm bệnh, thuốc kháng sinh chỉ giúp các triệu chứng của bệnh giảm nhẹ đi, nhưng khi có điều kiện thuận lợi thì bênh sẽ tái phát trở lại.

Bệnh lậu có thể điều trị khỏi hay không
Ảnh bệnh lậu miệng

Những cách điều trị bệnh lậu:


Nếu như có phương pháp điều trị thích hợp, liệu trình đầy đủ, thì việc điều trị khắc phục bệnh sẽ nhanh chóng có được kết quả như mong muốn. Còn với trường hợp nóng vội trong quá trình điều trị thì sẽ dẫn đến 1 kết quả là tiền mất tật mang, và việc điều trị tại các trung tâm y tế không chuyên, kém chất lượng thì cũng làm bệnh dễ tái phát và có nguy cơ gây ra các biến chứng gây nguy hiểm cho người bệnh.

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn gỡ bỏ được những khuất mắt về việc tái phát bệnh lậu cũng như làm sao để tìm được cách điều trị bệnh lậu thích hợp. Nếu bạn còn gì thắc mắc thì có thể liên hệ với với chúng qua đường dây nóng 0650 368 9588 hoặc click vào chát tại ô [Tư vấn trực tuyến] để được tư vấn thêm.


1 nhận xét:

  1. ống xoắn
    sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn: thông thoáng, hút bụi bẩn, giải phóng không khí bị trì trệ

    Trả lờiXóa