Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Bị bệnh lậu do mặc quần áo chung có không?

Hỏi: Chào bác sĩ, em là là nam, năm nay được 21 tuổi và hiện là sinh viên, cách đây mấy hôm em có qua nhà bạn chơi và mặc nhờ quần áo của bạn, mặc được ít hôm, khi đi tiểu thì em thấy bị buốt và đau, sáng sớm đầu dương vật em bị chảy mủ, mà em thì chưa từng quan hệ lần nào cả. Em có thử tìm kiếm thông tin trên mạng và thấy đây là những triệu chứng của bệnh lậu. Bác sĩ cho em hỏi, triệu chứng của em như vậy có phải là em đã mắc bệnh lậu rồi không ạ và em có thể trị bệnh được không ạ? Em xin cảm ơn.


Giải đáp: Chào bạn! câu hỏi của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Mặc chung quần áo có làm lây nhiễm bệnh lậu không?



Đó là thắc mắc của rất nhiều người khi khi bị mắc lậu, để có thể phòng tránh bệnh cho người thân cũng như cho bạn bè.


Bệnh lậu có khá nhiều cách lan truyền có đến hơn 90% trường hợp mắc bệnh lậu là do quan hệ không an toàn (cả qua đường miệng và đường hậu môn)


Lây từ mẹ sang con: Nếu mẹ bị nhiễm bệnh mà sinh bé ra theo phương pháp sinh thường thì bé sẽ bị nhiễm khuẩn lậu có tại dịch âm đạo và cũng sẽ bị lậu tại mắt gây viêm mắt, có thể dẫn tới mù lòa.




Tiếp xúc gián tiếp: Qua vết thương hở hay truyền máu.


Bị nhiễm bệnh thông qua đồ dùng cá nhân: khi đồ cá nhân có chứa dịch vi khuẩn lậu ở quần áo, khăn tắm, khăn mặt, đồ bơi, hay dụng cụ vệ sinh răng miệng… thì nguy cơ bị nhiễm bệnh là rất cao.


Bị bệnh lậu do mặc quần áo chung có không?
Ảnh minh họa


Như vậy đối với trường hợp của bạn, thì rất có khả năng là bạn đã bị nhiễm do sử dụng chung quần áo với người bạn của bạn.


Bệnh lậu điều trị như thế nào?



Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu khá ngắn thưởng chỉ khoảng từ 2 đến 10 ngày, và có tốc độ phân chia rất nhanh 15 phút 1 lần, xuất hiện các triệu chứng như tiểu buốt, rắt, tiểu khó, đau thắt lưng, bị đau khi quan hệ,...... Nếu như không điều trị kịp thời thì sau khoảng 10 ngày thì bệnh sẽ phát triển thành giai đoạn mãn tính, khi đó bệnh sẽ điều trị khó hơn.




Bạn cần phải đến Trung tâm y tế chuyên khoa để thăm khám, làm các xét nghiệm và tìm cách điều trị bệnh càng sớm càng tốt, nếu không sẽ rất nguy hiểm.


Nếu bạn còn gì thắc mắc thì có thể liên hệ với với chúng qua đường dây nóng 0650 368 9588 hoặc click vào chát tại ô [Tư vấn trực tuyến] để được tư vấn thêm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét