Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Massage có lây truyền bệnh lậu không?

Hỏi: Chào bác sĩ! Bạn của em dạo gần đây xuất hiện các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát, khi tiểu thì còn xuất hiện mủ, sau khi đi thăm khám tại bệnh viện, thì được bác sĩ thông báo là mắc phải bệnh lậu. Em được biết là trước ngày bệnh, bạn em có đi massage kích dục, các bác sĩ cho em hỏi là việc massage đó có bị lây nhiễm bệnh lậu không ạ! Mong bác sĩ giải đáp giúp em - em cảm ơn.


Giải đáp: Chào bạn! Chắc bạn cũng đã biết, bệnh lậu là 1 trong những căn bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm, bệnh do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra, con đường lây bệnh chủ yếu của bệnh này là quan hệ tình dục không an toàn, hoặc có thể lây bệnh 1 cách gián tiếp.

Bệnh lậu có lây qua con đường massage không?


Đối với trường hợp của người bạn của bạn là bị bệnh lậu do massage thì cũng có thể xảy ra, nhưng tỉ lệ bị mắc bệnh do massage là không cao mà chỉ mắc phải các bệnh ngoài da. Nhưng cũng có thể là do người bạn đó đã có quan hệ với nhân viên massage đã mắc phải bệnh lậu.


Massage có lây truyền bệnh lậu không?
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Bệnh lậu ở nam giới thường có những biểu hiện như lỗ niệu đạo bị đau và sưng đỏ lên, có mủ màu vàng hoặc màu xanh chảy kèm theo, và khi đi tiểu sẽ bị buốt, rát, thậm chí là có thể tiểu ra máu. nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách bênh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như gây viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn và mào tinh hoàn….


Có khoảng 25% trường hợp nam giới khi mắc phải khuẩn lậu thì sẽ phát triển thành bệnh chỉ trong khoảng từ 2 đến 10 ngày. Bình thường sẽ có khoảng 85% trường hợp nam giới có triệu chứng bị viêm niệu đạo, và 15% còn lại có thể chỉ bị viêm niệu đạo thường hoặc không có biểu hiện gì. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ rất lây nhiễm cho người khác.


Theo các bác sĩ tại phong khám tri benh lau o di an binh duong thì bạn nên cố gắng khuyên bạn của bạn hãy đi điều trị sớm để tránh các biến xấu xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét