Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Viêm bàng quang bị tái phát là do đâu?

Có nhiều trường hợp nam giới không biết tại sao căn bệnh viêm bàng quang lại có thể tái phát trở lại khi đã được điều trị hết.. Vậy nguyên nhân tại sao viêm bàng quang lại có thể tái phát trở lại, các bạn hãy cùng với phòng khám nam khoa ở bình dương tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.

Bàng quang hay còn được biết đến là bóng đái là bộ phận rất quan trọng trong cơ thể người. Đây là nơi chứa nước tiểu được lọc từ thận, khi nước tiểu đầy, bàng quang sẽ có nhiệm vụ co bóp và đẩy nước tiểu ra bên ngoài thông qua đường niệu đạo (ống dẫn nước tiểu). Bàng quang là bộ phận rất dễ bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn Ecoli. Ecoli là vi khuẩn có "địa bàn" sinh sống ở ruột và đặc biệt vô hại khi sống ở đây. Tuy nhiên, nếu "nó" đi vào niệu đạo thì sẽ gây ra tình trạng viêm niệu đạo; đồng thời, "nó" cũng sẽ lên bàng quang theo đường niệu đạo và gây viêm nhiễm cho bàng quang. Các bác sĩ chuyên khoa còn cho biết, E.coli ngoài con đường ngược dòng để gây viêm bàng quang thì nó còn có thể "đi vào" thông qua con đường quan hệ không sạch sẽ hoặc vệ sinh không sạch sẽ.

Viêm bàng quang tái phát có triệu chứng như thế nào?


Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh sẽ:

  • Bàng quang thường xuyên bị tức, tiểu nhiều lần nhưng tiểu rất ít, khi tiểu cảm thấy đau, buốt, rát.
Viêm bàng quang bị tái phát là do đâu?
Ảnh minh họa
  • Xương mu bị đau và kéo dài, khi tiểu thì cơn đau sẽ càng dữ dội hơn.


  • Tiểu ra mủ, thậm chí ra máu, mùi của nước tiểu cực kỳ khó chịu.
  • Ngoài ra nếu kéo dài tình trạng bệnh mà không chịu điều trị thì sẽ làm xuất hiện các tình trạng khác như sốt, đau lưng .....

Nguyên nhân làm cho viêm bàng quang tái phát:


  • Sử dụng thuốc kháng sinh không đúng cách, tùy tiện, không tuân theo chỉ định của các bác sĩ, chính vì điều đó đã làm cho vi khuẩn trở nên nhờn thuốc, kháng thuốc và làm cho bệnh tái phát trở lại.
  • Uống nước quá ít, nhịn tiểu sẽ làm cho chất độ hoặc vi khuẩn không đào thái ra ngoài.


  • Sử dụng nhiều xà phòng khi làm vệ sinh cho vùng kính hoặc vệ sinh vùng kín sai cách cũng sẽ làm cho vi khuẩn tiếp tục xâm nhập từ niệu đạo vào bàng quang và làm cho bệnh tái phát.

Trên đây là bài viết về “Viêm bàng quang bị tái phát là do đâu?” tại Thuận An. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0650 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét