Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm cổ tử cung có lây cho chồng không

Viêm nhiễm tử cung chính là bệnh lý phụ khoa không còn quá xa lạ đối với bạn gái. Căn bệnh này chẳng những tác hại tới sinh hoạt hàng ngày mà còn tác động đến tâm lý của chị em. Chính vì thế, nhiều chị em có thắc mắc liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm giải đáp nghi vấn này, những thầy thuốc ở phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 xin chia sẻ những kiến thức thông qua bài viết sau đây.

Viêm tử cung là gì?

Viêm nhiễm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung của phụ nữ bị viêm nhiễm, sưng tấy bởi vì nấm, vi rút hoặc sinh sống trùng thâm nhập vào tử cung dẫn đến.
Viêm nhiễm tử cung thường gặp ở chị em phụ nữ trong lứa tuổi sinh sản. Nguyên do dẫn đến bệnh lý là vì:
- Làm "chuyện đó" không an toàn, tạo cơ hội thuận lợi cho các vi rút như clamydia, lậu, herpes thâm nhập và gây ra viêm nhiễm.
- Lười biếng làm vệ sinh âm đạo hay có làm vệ sinh tuy nhiên không đúng biện pháp.
- Nạo Hút thai nhiều lần ở những Phòng khám đa khoa kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm cổ tử cung ko phải là bệnh lý lây lan thông qua con đường tình dục. Nhưng trong tình trạng người bệnh viêm tử cung mắc bệnh vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là vi khuẩn có ở trong dịch nhờn, dịch vùng kín và máu (từ vết xước, vết thương, lở loét...). Lúc quan hệ, ngay cả khi QHTD thông qua miệng, bệnh có khả năng lây thông qua vết xước, các miệng vết thương hở hoặc lở loét...
Viêm nhiễm cổ tử cung mặc dầu không khó chữa trị. Tuy nhiên, nếu như không thể chữa trị kịp thời có thể tác động trực tiếp đến khả năng mang thai, sức khỏe của chị em phụ nữ và có khả năng gây rất nhiều biến chứng rủi ro khác điển hình như: Viêm tới các cơ quan lân cận, vô sinh, nâng cao nguy cơ lan truyền các căn bệnh xã hội nguy hiểm qua đường quan hệ tình dục không an toàn, thậm chí có khả năng trở thành 1 trong nhiều chi tiết tăng tác nhân ung thư k ngờ tới.
Bởi thế khi chưa trị khỏi hẳn bệnh, tốt nhất chị em không được làm tình, hoặc lúc thực hiện chuyện đó phải dùng các giải pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, bạn cũng phải khuyên người tình đi thăm khám nhằm chắc về khả năng ko bị lây nhiễm.
Trên đây chính là những thông báo mà những bác sĩ muốn chia sẻ cho các bạn đọc, đặc biệt là với các chị em có thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, các bạn hiểu rõ về bệnh viêm cổ tử cung và đường lây nhiễm bệnh lý của nó. Hãy thường kiểm tra và siêu âm định kỳ để được bác sĩ tư vấn và kịp thời nhận ra căn bệnh sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét