Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Bỏ thai thông qua thuốc

Đừng nghĩ tới phá thai nội khoa bằng thuốc lúc chị em không muốn có con ngoài ý muốn xem thêm phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, giải pháp tốt nhất là ngừa thai. Tuy nhiên, trên thực tiễn thì việc có thai ngoài ý muốn vẫn thường xuất hiện hàng ngày cũng như cách xử lý là người phụ nữ bắt buộc tìm đến biện pháp phá thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc được rất nhiều các bạn nữ chọn lựa hiện tại. Tuy nhiên, đây có phải là giải pháp hiệu quả? Sau đây chính là những câu hỏi các bạn cần biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây chính là giải pháp sử dụng thuốc để đẩy thai nhi ra bên ngoài. So với tiểu phẩu ngoại khoa, biện pháp này ít gây nên đau đớn hơn, ít bị biến chứng như rách cổ tử cung, ít tổn thương đường ruột cũng như rất ít dẫn đến các tình trạng bám dính tử cung gây nên hiếm muộn, vô sinh. Tuy nhiên, biện pháp này cũng có thể để lại tác động đến tâm lý nặng nề của chị em nữ giới cũng như nó chỉ mang lại hiệu quả lúc tuổi thai còn nhỏ click tại đây chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, dẫn đến ra máu kéo dài, có các tình huống diễn ra hơn 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc gồm ba bước:
- Gây bong thai nhi: Bản thân người bệnh sử dụng viên thuốc đầu tiên 200mg ngay tại bệnh viện nhằm làm tróc túi thai nhi ra khỏi niêm mạc tử cung sau đó về nhà tự theo dõi theo chỉ dẫn của chuyên gia.
- Tống thai ra bên ngoài: Sau khoảng 48 giờ, bản thân người bệnh trở lại cơ sở y tế uống tiếp viên thuốc thứ hai 200 mg (để đẩy thai nhi ra) cũng như ở lại phòng khám trong ba tiếng để quan sát mạch đập, áp huyết (cứ nửa giờ 1 lần). Nơi theo dõi này bắt buộc có đủ các trang bị cứu chữa về tim mạch, bên cạnh đó bắt buộc có điều kiện để chuyển vận bệnh nhân lên tuyến tốt hơn.
- Khám an toàn: Sau khoảng 14 ngày, người bệnh tới khám lại. Nếu như kiểm tra vẫn gặp thai nhi phát triển cũng như tim thai vẫn đập thì phải đình chỉ thai thông qua phương pháp khác; không được giữ lại thai.
Lưu ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không sử dụng với những tình huống thai nằm ngoài tử cung, sản phụ bị mắc bệnh về gan, thiếu máu, thận, rối loạn đông máu… Và đang đặt vòng.
- Sản phụ nên đề cập rõ với thầy thuốc tuổi thai, tiền sử bệnh án... Chuyên gia có thể dựa vào đấy mà đề ra sự chẩn đoán chuẩn xác hơn để quyết định dùng biện pháp bỏ thai nội khoa hay không.
- Sau lúc tiến hành bỏ thai qua nội khoa có thể có những tác hại phụ như xuất huyết, rong kinh trong thời gian dài, nôn và buồn nôn. Đây là những trường hợp có khả năng xuất hiện lúc loại bỏ thai bằng thuốc, nên thai phụ cũng không cần quá sợ hãi.
- Thai phụ không được sử dụng những thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các thuốc này làm giảm thiểu tác dụng thuốc) và cũng như không nên dùng những kháng viêm nhiễm k steroid (vì gây kiềm chế tác dụng ở phương pháp).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét