Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Nguyên do gây ra bị ngứa xung quanh vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là tình trạng thường thấy tại các chị em, khiến các bạn thấy khó chịu, tác hại đến sinh hoạt cũng như quá trình làm việc. Ngứa bên ngoài âm đạo có thể là dấu hiệu của các bệnh lý PK nguy hiểm và thường tác hại đến thân thể và sức khỏe sinh sản ở chị em. Những thông tin trong bài viết dưới đây được những bác sĩ chuyên khoa trung tâm y khoa TP Thủ Dầu 1 chia sẻ, hi vọng có thể mang đến cho chị em những thông tin bổ ích.

Nguyên nhân dẫn đến ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa ngáy ngoài âm đạo là câu hỏi bệnh phụ khoa thường xảy ra, chị em thường mắc phải vì những nguyên nhân như sau:
Rửa âm đạo không bảo đảm hoặc hay sai cách: Âm đạo k sạch hay không vệ sinh đúng biện pháp, làm mất đi cân bằng nồng độ PH trongâm đạo làm môi trường âm đạo biến đổi, các vi rút có hại tăng trưởng dẫn tới cảm giác ngứa khó chịu.
Quan hệ tình dục không an toàn: K dùng BCS khi làm "chuyện đó" hay quan hệ tình dục cùng rất nhiều đối tượng làm mắc phải các căn bệnh lây lan thông qua con đường quan hệ.
Các nguyên nhân khác như: Lạm dụng thuốc tránh thai làm cho Hormone đánh mất thăng bằng, thụt rửa quá sâu vào trong âm hộ, đặt vòng tránh thai và đình chỉ thai không an toàn …
Ngoài ra, chị em phụ nữ gặp phải tình trạng ngứa ngáy hai bên mép âm hộ là bởi vì mắc phải các bệnh lý PK như sau:
Nấm âm đạo: Triệu chứng điển hình của nhiễm nấm Candida âm đạo là ra rất nhiều khí hư màu trắng vàng, vàng hay xanh nhạt, âm hộ tấy đỏ và ngứa rát.
Nhiễm trùng âm hộ: Đặc trưng là vi khuẩn Chlamydia Trachomatis… Làm cho âm hộ ra rất nhiều huyết trắng hơi đặc vàng hay vàng nâu. Ngoài ra, mụn rộp sinh dục cư trú trên cơ quan bề mặt da da, đặc biệt là hai bên rìa vùng kín cũng dẫn đến cảm giác ngứa.
Rận lông mu: Ký sinh thường tập hợp vùng da của cơ quan sinh dục, hút máu ở khu vực này và gây ra hiện tượng ngứa ngáy vùng kín.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín nên làm gì?

Ở những tình trạng triệu chứng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ chị em có khả năng tự chữa trị bằng biện pháp điều chỉnh 1 số lề thói trong cuộc sống như: ko gãi, kiềm chế sử dụng băng vệ sinh thường ngày, giữ gìn âm hộ luôn khô thoáng, ko dùng chất tẩy rửa âm hộ, thực hiện chuyện đó an toàn… Ngoài ra, chị em nên đi thăm khám y bác sĩ lúc ngứa rát nhiều và lâu ngày.
Những thông tin trên là san sẻ ở các chuyên gia ở nên khám viêm âm đạo ở đâu Bình Thuận - Bình Dương - Bình Định Thủ Dầu Một Bình Dương về trường hợp ngứa rát bên ngoài vùng kín cũng như cách cải thiện tình trạng ngứa ngáy âm đạo. Mọi băn khoăn khác, xin mời chị em gọi đến cho chúng tôi qua đường dây nóng 0274 368 9588.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét