Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Ngứa lông mu vùng kín

Xoay quanh vấn đề ngứa rát bộ phận sinh dục tại nữ giới, có rất nhiều điều mà bạn gái buộc phải đặc biệt lưu ý vì chúng phần nào phản ảnh thể trạng của mỗi người. 1 Trong những dấu hiệu thất thường mà chị em nên lưu ý ấy chính là bị ngứa lông mu vùng kín. Hãy cùng lý giải câu hỏi này thông qua một số thông tin dưới đây.

Nguyên nhân dẫn tới bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm da

Nấm Candida là gì?

Nấm Candida Albicans chính là một trong những yếu tố cơ bản tạo nên trường hợp bị ngứa lông mu vùng kín. Thông thường lông vùng kín bị ngứa bởi vì một loại nấm với tên gọi chính là Candida Albicans gây nên. Loại nấm này thường thâm nhập nhanh chóng và có tổ chức lúc cơ quan vùng kín mất đi sự thăng bằng.
Yếu tố lây lan của nấm da Candida Alb chủ yếu là thông qua đường tình dục, sài chung đồ vật sinh hoạt với người bệnh.
Rận mu
Theo thông tin nghiên cứu, 1 yếu tố khác gây ra hiện tượng bị ngứa lông mu vùng kín là vì chấy cua gây ra. Chúng còn được gọi với tên khoa học là Pthirus pubis, 1 loại côn trùng sinh sống cũng như dẫn đến bệnh lý cho con người, có thể sinh sống ở khu vực hẹp, tối cũng như ẩm ướt như lông vùng kín.
Bên cạnh đó chúng thường sinh sống ở lông đẹn, lông mi, lông nách cũng như cả tóc. Do chúng có thể thay đổi màu nên nếu không để ý có thể khó nhận thấy. Chúng sinh sôi nảy nở nhanh chóng làm bạn gái khó chịu vì ngứa.
Bệnh viêm nang lông
Viêm nang lông cũng là một trong những tác nhân dẫn đến bị ngứa lông mu vùng kín. Dấu hiệu thường gặp là những nốt sần đỏ tại chân lông, rất nhiều nốt ở bên trong còn có lông mắc cong lại, gây mủ. Viêm nang lông có thể là do: Vi rút xâm nhập, sợi lông bị mọc ngược tạo nên các nốt mụn sưng đỏ, tẩy lông mu nhiều lần… gây ra.
Cách chữa trị và phòng tránh ngứa rát lông vùng kín
Để bảo đảm không nguy hiểm, ngay sau khi phát hiện ngứa lông mu vùng kín chị em phải đến nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới đạt uy tín nhằm được 1 số bác sĩ chuyên khoa giúp đỡ thăm khám, tìm ra tác nhân gây ra bệnh cũng như cách chữa bệnh kịp thời.
Hiện tại ở trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị ngứa ngáy lông vùng kín khác nhau thường giúp chị em tạm thời khắc phục hiện tượng này. Nhưng, nếu như sử dụng nhiều trong 1 thời gian dài hoặc sử dụng không đúng phương pháp có khả năng dẫn tới ảnh hưởng đáng kể tới âm đạo.
Trường hợp ngứa rát lông mu vùng kín bởi vì rận lông mu, chị em có thể sử dụng bông gòn y tế thấm dầu hỏa rồi bôi lên vùng da có rận lông mu. Sau khoảng nữa tiếng, rận lông mu và những quả trứng của chúng có thể bị loại bỏ cũng như chị em chỉ rửa sạch qua nước sạch là xong.
Qua bài viết trên là những thông tin về vấn đề bị ngứa lông mu vùng kín được những chuyên gia ở cơ sở y khoa Thủ Dầu Một cung cấp. Nếu còn có nghi vấn hay muốn được tư vấn thêm có thể liên hệ đến điện thoại 0274 368 9588 hay đến trực tiếp Địa điểm 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương nhằm được một số chuyên gia hỗ trợ tư vấn và kiểm tra chi tiết hơn.
Bài viết cần quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét