Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2017

CÁC TRIỆU CHỨNG VIÊM NHIỄM ÂM ĐẠO

Bệnh viêm âm đạo tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu chị em không phát hiện bệnh sớm hoặc cố ý kéo dài thời gian không điều trị bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Do đó, việc trang bị cho bản thân những dấu hiệu của bệnh là điểu vô cùng cần thiết, nhằm giúp bản thận có thể dễ dàng nhận biết bệnh ngay từ khi mới xuất hiện. Chị em có thể tham khảo một số dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo trong bài viết dưới đây.
Viêm âm đạo được hiểu là tình trạng tổn thương ở âm đạo không được điều trị dẫn đến viêm nhiễm. Nguyên nhân chủ yếu làm cho chị em mắc phải bệnh là do vệ sinh vùng kín không đúng cách hay quan hệ tình dục thô bạo làm tổn thương vùng kín, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại phát triển gây ra viêm nhiễm.

Dấu hiệu viêm âm đạo thường gặp

Theo các chuyên gia, tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh mà chị em sẽ có nhưungx biểu hiện khác nhau. Dưới đây là một số dấu hiệu thường gặp của bệnh:
Dấu hiệu thường gặp của bệnh viêm âm đạo
Cơ quan sinh dục thường xuyên có mùi hôi khó chịu, đặc biệt mùi càng nặng hơn sau khi quan hệ tình dục.
Vùng kín bị nóng rát, bị xót khi đi tiểu
Dịch âm đạo bị lỏng hoặc đặc hơn, kèm theo việc chuyển từ màu trắng thành màu xám, xanh hoặc vàng.
Khung xương chậu thường xuyên bị đau.
Trong trường hợp chị em đã mang thai, có thể gặp phải tình trạng sinh sớm, em bé nhẹ cân… Nếu bệnh chuyển biến nặng hơn có thể dẫn đến tình trạng sảy thai, thai chết lưu.
Ngoài những triệu chứng trên, bệnh còn có một số dấu hiệu tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh như sau:
Một số dấu hiệu tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh
Do Trichomonas: Khí hư ra nhiều, kèm theo màu vàng hoặc trắng đục, khí hư lỏng, thường có hiện tượng sủi bọt, kèm mùi hôi. Khi bệnh phát triển nặng khí hư có thể kèm theo máu, đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt và ra máu.
Do nấm Candida: Ngứa âm đạo, khi hư có dạng như bả đậu, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu nhiều lần, đau khi quan hệ.
Viêm nhiễm âm đạo không đặc hiệu: Âm đạo thường xuyên bị nóng rát, đau vùng chậu và cơ thể thường xuyên mệt mỏi. Dịch âm đạo ra nhiều trông như mủ, kèm mùi hôi, tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu buốt.
Viêm âm đạo ở người cao tuổi: Khí hư ra nhiều trông như nước có màu vàng, khi bệnh phát triển nặng khí hư sẽ có dạng như mủ, kèm mùi hôi và có thể bị xuất huyết. Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể cảm giác âm đạo bị nóng rát, bụng dưới khó chịu, tiểu nhiều, tiểu buốt, niêm mạc âm đạo sưng đỏ, đau, kèm theo các đốm xuất huyết.
Bệnh nếu không được điều trị có thể dẫn đến viêm mãn tính, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày của chị em, bệnh còn có thể biến chúng thành một số bệnh phụ khoa nguy hiểm khác như: Viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Đặc biệt, khi bệnh phát triển nặng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và gây ra biến chứng vô sinh – hiếm muộn cho chị em.
Do đó, chị em nên đến thăm khám và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế chuyên khoa khi phát hiện bản thân có những biểu hiện bất thường của bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét