Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Những điều cần kiêng cử khi bị viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa xuất hiện khá phổ biến ở những chị em phụ nữ. Bệnh chỉ gây ra những tổn thương lành tính ở vùng cổ tử cung và có thể được hỗ trợ chữa khỏi hẳn nếu được phát hiện kịp thời. Tuy nhiên, nếu chị em tỏ ra chủ quan và không thực hiện những kiêng cử cần thiết khi đang điều trị bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng mà bản thân không lường trước được. Vậy những điều cần kiêng cử khi bị viêm cổ tử cung là gì? Chị em có thể tìm hiểu rõ vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Những điều cần kiêng cử khi bị viêm tử cung

Viêm cổ tử cung được hiểu là quá trình diễn ra viêm nhiễm và xói mòn tại cổ tử cung, chúng được gây ra do một số nguyên nhân sau: Do vi khuẩn Chlamydia, lậu cầu, Trichomonas, virus herpes hoặc do tác động của phẫu thuật ngoại khoa. Bệnh cũng có thể xảy ra do quá trình giao hợp thô bạo, không vệ sinh vùng kín đúng cách trong những ngày đèn đỏ, dùng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh…
Bệnh nếu không được phát hiện sớm hoặc để lâu không được điều trị có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em sau này, như: Viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Những căn bệnh này có thể làm cản trở tinh trùng đi vào bên trong buồng tử cung và từ đó dẫn đến biến chứng vô sinh – hiếm muộn.
Vậy nên kiêng gì khi bị viêm cổ tử cung là điều mà không ít chị em thắc mắc và muốn biết, để hiểu rõ hơn về vấn đề trên, chị em có thể tham khảo một số yếu tố dưới đây:
- Hạn chế không ăn đồ có tính cay nóng: Bởi vì những thực phẩm này có chứa nhiều thành phần gây nóng như ớt, hạt tiêu, gừng... Làm tăng độc tố và tích tụ bên trong cơ quan nội tạng, dẫn đến hiện tượng nước tiểu bị đậm màu, đi tiểu thường bị nóng rát, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển, làm bệnh chuyển biến nặng hơn. 
Hạn chế ăn đồ ngọt, chất béo, có nhiều dầu mỡ: Những loại thực phẩm như bơ, mỡ, thịt lợn, kẹo, bánh kem, chocolate... Sẽ làm cho môi trường bên trong âm đạo bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dịch bài tiết tăng cao, làm cho quá hỗ trợ chữa bệnh gặp khó khăn.
Kiêng sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá, cafe…  Chúng có thể làm cho lượng oxy có sẵn trong máu bị giảm sút dẫn đến tình trạng máu được cung cấp cho âm đạo cũng bị giảm xuống đáng kể. Bên cạnh chúng có thể làm cho môi trường bên trong âm đạo bị thay đổi, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển và làm cho bệnh phát triển nặng hơn.
Hạn chế ăn hải sản: Vì chúng có thể làm tăng độ nóng và ẩm trong âm đạo. Cũng như gây ra hiện tượng ngứa rát vùng kín và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.
Kiêng quan hệ: Trong quá trình điều trị bệnh viêm cổ tử cung cũng như trong thời gian bị nhiễm bệnh, chị em nên kiêng cử quan hệ bởi vì điền này có thể góp phần giúp cho các vi khuẩn có hại có cơ hội xâm nhập vào sâu bên trong và làm cho bệnh phát triển nặng hơn.
Thường xuyên vệ sinh vùng kín, đặc biệt là trong những ngày đèn đỏ, tránh không dùng các dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh.
Qua những thông tin về “Những điều cần kiêng cử khi bị viêm tử cung” do các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám phụ khoa Thủ D Một cung cấp. Nếu như chị em còn thắc mắc hay muốn được tư vấn thêm có gọi theo số 0274 368 9588 hoặc bấm vào >>Bảng tư vấn<< để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét