Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đã và đang ở tuổi sinh sản, theo một vài thông tin được điều tra dường như trong cuộc đời của một người nữ thì bất cứ ai cũng có thể bị phải 1 bệnh PK nào đấy khoảng 1 lần trong đời. Tuy nhiên, lúc nói tới các bệnh phụ khoa hay thấy thì ko phải chị em nào cũng sẽ giải đáp được. Để có thêm kiến thức về các căn bệnh PK nữ giới nên tham khảo những thông tin bên dưới.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Căn bệnh phụ khoa làm cho bạn gái gặp nhiều phiền phức trong sinh hoạt, tác động tới đời sống công việc. Không những thế, một số bệnh lý PK gây hại lớn nếu không được khắc phục nhanh chóng có thể gây ảnh hưởng sang khả năng sinh con của bạn gái, thậm chí nó sẽ lấy đi thiên chức làm mẹ ở chị em.
Bên dưới chính là những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà bạn gái phải biết.
Kinh nguyệt không đều
Có rất nhiều tác nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, chính yếu là bởi vì chị em phụ nữ ngủ muộn, vận động nhiều hoặc bởi vì tinh thần không ổn định, căng thẳng, bị stress nhiều ngày hoặc mắc một số bệnh lý viêm nội mạc tử cung, 1 vài bệnh ở tuyến giáp trạng…
Kinh nguyệt không đều thường xuất hiện một số dấu hiệu như chu kỳ không đều, ngày hành kinh quá lâu hoặc khá ngắn, mất kinh, băng huyết nhiều ngày… Lúc chu kỳ kinh nguyệt ít ổn định sẽ làm tác hại nặng hơn sang chức năng sinh sản về sau.
Viêm nhiễm âm đạo
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây là bệnh lý PK thường xảy ra ở nữ giới. Viêm âm đạo chính là tình trạng âm hộ bị nhiễm nấm, trùng roi Trichomonas vaginalis, vi-rus gây một số triệu chứng thất thường ở âm đạo. Vệ sinh âm hộ không sạch sẽ, thường xuyên đưa tay vào rửa âm đạo hay dùng dung dịch vệ sinh vùng kín kém phù hợp, mặc quần lót quá chặc, tình dục không an toàn… Chính là một số yếu tố chính khiến cho một số vi trùng có hại ở trên thâm nhập vào vùng kín, gây ra viêm. Dấu hiệu lúc bị viêm nhiễm âm hộ thường chính là ngứa ngáy, đau, sưng đỏ ở âm hộ, hiện tượng khí hư ra nhiều kèm theo màu lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là một trong vài bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, chủ yếu là những chị em đã có rất nhiều lần sinh nở. Yếu tố dẫn đến bệnh lý khá đa dạng, trong đó phải đề cập tới chính là quan hệ vợ chồng mạnh, sử dụng loại thuốc ngừa thai có chứa nhiều estrogen…
Phần lớn trường hợp bị bệnh thường không xuất hiện một số biểu hiện cụ thể hoặc có các biểu hiện dễ bị lầm lẫn đến các bệnh lý khác như viêm nhiễm vùng kín… Tuy nhiên, chị em vẫn có thể nhận thấy được bệnh lý bằng những triệu chứng bất thường như khí hư chuyển sang màu trắng đục, dính thành từng lớp, thỉnh thoảng xuất hiện mùi hôi tanh khó chịu, đau rát và chảy máu nhẹ lúc làm chuyện ấy…
Viêm tử cung
Viêm nhiễm tử cung chính là hiện tượng viêm nhiễm phát sinh ở cổ tử cung. Nguyên nhân gây viêm nhiễm cơ bản là do bạn gái vệ sinh bộ phận sinh dục thiếu sạch sẽ ở kỳ "đèn đỏ", trước và sau khi quan hệ tình dục, vì bị nhiễm khuẩn sau lúc bị sinh con…
Bạn gái có thể dễ dàng nhận ra căn bệnh qua 1 số dấu hiệu như khí hư có màu vàng đậm hay xám trắng, có mủ và mùi hôi khó chịu, đau rát cũng như ra máu lúc tình dục, xuất huyết không bình thường giữa kỳ nguyệt san.
U nang buồng trứng
Là trường hợp xuất hiện khối u nang xung quanh buồng trứng, số lượng khối u có thể là 1 hoặc nhiều u nang. Nguyên nhân gây bệnh thường là vì một số thể nang tiến triển không được đầy đủ, ít hấp thu được các chất lỏng trong buồng trứng.
Lúc lớp u nang to lên nó có thể gây ra cản trở sự phát triển và sự phóng noãn của buồng trứng, làm tác hại sang chức năng thụ thai nếu không trị bệnh sớm.
U xơ tử cung
Chính là trường hợp 1 u lành tính sản sinh ra bên trong mảng cơ tử cung. Bệnh lý thường xảy ra tại những người bệnh bị cường estrogen. 1 số yếu tố có nguy cơ gây u xơ tử cung thường gặp là yếu tố di truyền, béo phì, quan hệ vợ chồng sớm…
Triệu chứng lúc bị u xơ tử cung thường thấy chính là kinh nguyệt không bình thường, bạch đái ra ra rất nhiều kèm mùi hôi khó chịu, đau nhức ở lưng, sờ được một số cục nhỏ ở tại vùng bụng.
Qua những thông tin trên chính là tham vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của những bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Tp Thủ Dầu Một, mong sẽ hữu ích đối với đời sống của nữ giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét