Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Các giai đoạn phát triển của bệnh trĩ nội


Trĩ nội là bệnh nội khoa do sưng đỏ ở bên trong hậu môn, bệnh trĩ có thể gặp ở bất kì đôi tượng nào kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Người bị bệnh trĩ thường có cảm giác mệt mỏi, đau rát hậu môn mỗi lần đi đại tiện, bệnh này ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của con người.


Bạn có thể quan tâm:

·        Dấu hiệu của bệnh lậu

·        Triệu chứng bệnh lậu ở nữ

Nguyên nhân bị trĩ nội

Theo chuyên gia phòng khám Đa khoa Thủ Dầu 1 Bình Dương, nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội là do: Tĩnh mạch bị phình, mạch máu bị phù, ăn uống thiết chất dinh dưỡng, thiếu chất xơ, ăn không đúng bữa, bị đau dạ dày, viêm loét dạ dạy, ít vận động, ít uống nước, ít đại tiện, hay bị táo bón hoặc tiêu chảy.

Các giai đoạn phát triển của bệnh trĩ nội

 
Chữa bệnh trị nội
Chữa bệnh trị nội
Chuyên gia phòng khám đa khoa Bình Dương cho biết, tùy vào mức độ của bệnh trĩ mà chia bệnh thành 3 giai đoạn chính như sau:

Giai đoạn 1: Ở giai đoạn đầu của bệnh trĩ sẽ có hiện tượng đại tiện ra máu, những giọt máu thường lẫn trong phân. Trong quá trình nội soi sẽ phát hiện trên niêm mạc có các nốt to nhỏ khác nhau, mềm và có màu đỏ. Các dốt đỏ này khi đi đại tiện dễ cọ sát với phân và gây chảy máu.

Điều trị bệnh trĩ tại Đa khoa Thủ Dầu


Giai đoạn 2: Đại tiện ra máu gây viêm nhiễm, gây sưng và đau ở hậu môn. Việc này khiến cho bệnh càng nặng hơn. Các búi trĩ to hơn và lòi ra khỏi hậu môn mỗi khi đi đại tiện. Lúc này, các búi trĩ chuyển sang màu đỏ tím, kèm theo dịch tiết.

Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn nghiêm trọng nhất của bệnh trĩ, các búi trĩ ngày càng to hơn, dày lên, có màu hồng đậm kèm thô ráp. Búi trĩ lòi ra khi đại tiện và không thu lại được. Thông thường, búi trĩ sau khi lòi ra ngoài nhưng không thu vào được có nghĩa là cơ vòng bị co thắt, gây sức ép, cản trở sự lưu thông của máu, khiến các búi trĩ sưng và tắc nghẽn. Nguy cơ dẫn đến hoại tử là rất cao.

Người bị bệnh trĩ nặng sẽ bị chảy máu thường xuyên, có thể dẫn đến thiếu máu. Do đó bạn cần quan sát và kiểm tra cẩn thận.

Mọi câu hỏi xin liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU 1

Địa chỉ: 303 đại lộ Bình Dương, P Chánh Nghĩa, TP, Thủ Dầu 1, Bình Dương

Hotline: 0650.368.9555

Website: phongkhamdakhoathudaumot.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét