Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Con đường lây truyền bệnh lậu


Trong những loại bệnh xã hội, bệnh lậu là bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người bệnh. Bệnh lậu có thể dẫn đến vô sinh cho cả nam và nữ. Phòng khám Đa khoa thủ Dầu 1 xin chia sẻ những kiến thức về con đường lây truyền bệnh lậu trong bài viết sau:


Con đường lây truyền bệnh lậu

Bệnh lậu lây truyền qua nhiều con đường
Bệnh lậu lây truyền qua nhiều con đường

Bệnh lậu (lậu mủ) do vi khuẩn lậu cầu gây nên dễ lan truyền và rất khó chữa. Theo chuyên gia Đa khoa Thủ Dầu Một 303 đại lộ Bình Dương, bệnh lậu lây qua 3 con đường: quan hệ tình dục không an toàn, mẹ sang con, gián tiếp.

Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không an toàn là con đường trực tiếp lây truyền bệnh lậu nhanh nhất. Với mức độ sống phóng khoáng trong quan hệ tình dục của giới trẻ hiện nay và sự phát triển mạnh mẽ của nghề mại dâm khiến cho số người mắc bệnh lậu ngày càng nhiều.

Mẹ sang con: Khi người mẹ nhiễm bệnh lậu, khu vực âm đạo và cổ tử cung là nơi trú ngụ của vi khuẩn lậu cầu, khi sinh em bé, thai nhi trực tiếp tiếp xúc với khu vực có bệnh hơn nữa, cơ thể thai nhi còn rất yếu, sức đề kháng kém nên dễ bị lậu cầu khuẩn tấn công. Chuyên gia Đa khoa Thủ Dầu 1 khuyên bạn không nên mang thai và sinh con khi đang mắc bệnh lậu. Những trẻ bị bệnh lậu từ lúc sinh ra có tỉ lệ tử vong cao.

Gián tiếp: Bệnh lậu có đặc thù dễ lan truyền vì vi khuẩn lậu trú ngụ ở tất cả các nơi như khăn tắm, bồn vệ sinh, quần áo. Vì vậy nếu bạn sử dụng chung đồ dùng trên với người bệnh lậu thì bạn cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh lậu cao.

Làm sao để nhận biết bệnh lậu?


Chuyên gia giàu kinh nghiệm khám chữa bệnh tại Đa khoa Thủ Dầu 1
Chuyên gia giàu kinh nghiệm khám chữa bệnh tại Đa khoa Thủ Dầu 1

Theo chuyên gia đa khoa Thủ Dầu 1, để nhận biết bệnh lậu không hề khó nó có biểu hiện rất rõ rệt như sau:

Ở đàn ông, người bị bệnh lậu thường có hiện tượng chảy mủ, tiểu buốt, sưng đỏ, ngứa bộ phận sinh dục.

Ở đàn bà, khi mắc bệnh lậu sẽ có nhiều khí hư, màu vàng hoặc xanh lợt, nâu có mùi hôi, vùng cổ tử cung và niệu đạo sung, loét và ngứa…

Để biết chính xác mình có bị bệnh lậu hay không bạn nên đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 Bình Dương để được thăm khám, làm các xét nghiệm. Với việc ứng dụng các trang thiết bị y tế hiện đại từ Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản… chúng tôi cam kết khám và chuẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng phương pháp và hiệu quả điều trị cao.

Mọi thông tin xin liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT

Địa chỉ: 303 đại lộ Bình Dương, P Chánh Nghĩa, TP, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 0650.368.9555

Website: phongkhamdakhoathudaumot.vn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét